Bệnh phấn trắng  do loại nấm có tên Sphaerotheca paranosa gây ra. Chúng thường phát triển mạnh khi độ ẩm không khí từ 85%, nhiệt độ 18 độ C. Do đó, bà con nông dân cần đặc biệt chú ý, kiểm tra cũng như áp dụng kết hợp các cách phòng bệnh phấn trắng hoa hồng trong thời tiết này.

Thường xuyên vệ sinh khu vườn

Đảm bảo khoảng cách của các cây trong vườn
Đảm bảo khoảng cách của các cây trong vườn

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong 10 ngày nếu không được điều trị kịp thời, bệnh phấn trắng sẽ lây nhiễm rộng và mang thiệt hại nặng nề cho khu vườn. Để giảm tốc độ lây lan hay nguy cơ mắc bệnh, việc đầu tiên cần làm là thường xuyên vệ sinh vườn, tỉa cành lá. Cách này sẽ loại bỏ hết nơi trú ngụ, bộ phận bị mắc bệnh, ngăn bào tử nấm có cơ hội sinh sôi, phát triển.

Đối với các bộ phận bị bệnh như cành, lá, bạn nên tiêu hủy ở nơi xa. Tránh làm bào tử bay theo gió, lây nhiễm cho các cây xung quanh. 

Cách phòng bệnh phấn trắng hoa hồng bằng thuốc hóa học

Một số loại thuốc trị bệnh phấn trắng cho cây hoa hồng trên thị trường như Mekomil Gold, Đồng Nano, Daconil, A.v.tvil 5SC, Bellkute 40 WP, Nativo 750WG,, Map super 300, ECAmistar top 325SC, Saprol 190DC… Tuy nhiên, bạn nên áp dụng xen kẽ chúng để hạn chế tình trạng nhờn thuốc.

Cách phun thuốc trừ bệnh như sau:

- Phun nhắc lại sau 2 3 ngày để mang lại hiệu quả cao.

- Kết hợp cùng chất bám dính khi phun thuốc.

Đồng thời duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho cây với phân bón đậu nành Humic, giúp cây phát triển khỏe mạnh, bật lá và hoa sau khi cắt, tỉa.

Xem thêm: Thuốc trị bệnh phấn trắng hoa hồng nào hiệu quả?

Đảm bảo độ thoáng đãng cho khu vườn

Vườn cây cần được duy trì, sắp xếp với mật độ hợp lý. Đảm bảo độ thông thoáng, khoảng cách phù hợp, đảm bảo cho không khí lưu thông cũng như sự hấp thụ ánh sáng mặt trời.

Sử dụng tinh dầu neem 

Tinh dầu neem của Docneem có thành phần Azadirachtin cao nhất thị trường
Tinh dầu neem của Docneem có thành phần Azadirachtin cao nhất thị trường

Đây được xem là cách phòng bệnh phấn trắng hoa hồng hiệu quả và mang tính kinh tế hàng đầu. Bạn có thể tham khảo sản phẩm tinh dầu neem nguyên chất ép lạnh Docneem. Chế phẩm được ép lạnh 100% từ hạt và quả cây Neem, có nồng độ Azadirachtin 2950 ppm, cao nhất hiện nay. Không chỉ giúp điều trị bệnh tận gốc mà còn an toàn cho môi trường, sức khỏe con người.

Bệnh phấn trắng thường phát triển mạnh mẽ vào thời tiết có độ ẩm cao. Do đó, bạn nên chú ý kiểm tra khu vườn vào những đợt mưa phùn kéo dài. Đồng thời chủ động áp dụng các cách phòng bệnh phấn trắng hoa hồng được hướng dẫn trên đây.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn