Bạn có biết phương pháp trị bệnh đốm đen hoa hồng nào được nhiều người trồng áp dụng nhất? Có rất nhiều cách mang lại hiệu quả cao trong cả phòng và trừ bệnh. Dưới đây là những gợi ý mà chúng tôi dành cho bạn, hãy chọn cho mình giải pháp tối ưu, vừa kinh tế lại an toàn cho sức khỏe nhé!

Baking soda

Để trị bệnh đốm đen, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau: 

- Hòa tan 1 thìa bột Baking soda với 250 ml nước.

-  Cho vào bình xịt, phun trực tiếp lên lá. 

Cách này có tác dụng phòng và chữa bệnh rất tốt. Vừa tiết kiệm chi phí, thực hiện đơn giản, dễ dàng, bất cứ ai cũng có thể áp dụng.

Tính dầu Neem trị bệnh đốm đen hoa hồng

Nhiều bà con tin dùng tinh dầu neem của Docneem
Nhiều bà con tin dùng tinh dầu neem của Docneem

Tinh dầu neem được chiết xuất từ hạt và quả cây Neem có đặc tính kháng viêm, trị nấm bệnh rất tốt. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả đặc trị tận gốc bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm có nồng độ Azadirachtin cao như tinh dầu neem của thương hiệu Docneem. Đồng thời lưu ý nồng độ sử dụng như hướng dẫn để tránh lá bị cháy đen vào ngày nắng nóng.

Xem thêm: 6+ cách phòng bệnh đốm đen hoa hồng

Sử dụng lưu huỳnh

Có thể bạn không biết nhưng lưu huỳnh đã chứng minh về khả năng ngăn ngừa và điều trị nhiều loại bệnh nấm. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây độc nhẹ cho các loại đồng vật, sinh vật khác nên khi sử dụng mọi người cần đặc biệt chú ý, mặc đầy đủ đồ bảo hộ.

Thuốc bảo vệ thực vật hóa học

Mặc đồ bảo hộ đầy đủ khi phun thuốc trừ sâu cho vườn cây trồng
Mặc đồ bảo hộ đầy đủ khi phun thuốc trừ sâu cho vườn cây trồng

Đây là các loại thuốc trị bệnh đốm đen có thành phần hóa học, bao gồm lưu huỳnh. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng nhưng những hệ quả mà chúng để lại cho cây, sinh vật, nguồn đất cũng rất lớn. Do đó, mọi người nên cân nhắc thật kỹ để lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng như tránh gây hại cho sức khỏe cũng như môi trường xung quanh.

Bệnh đốm đen rất phổ biến, không chỉ trên cây hoa hồng mà còn nhiều loại cây trồng khác. Đặc biệt là khi thời tiết ẩm, mưa nhiều, bào tử nấm càng phát triển, sinh sôi nhanh chóng. Do đó, bạn có thể kết hợp nhiều cách trị bệnh đốm đen hoa hồng như tinh dầu Neem nguyên chất cùng các biện pháp khác như thường xuyên cắt tỉa lá, cành bị bệnh, giữ cho khu vườn thoáng đãng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn