Trước khi dịch bệnh bùng phát bạn cần phải có biện pháp bảo vệ vườn hoa hồng nhà mình trước sâu bệnh. Dầu Neem được đánh giá cao trong việc trị côn trùng trên hoa hồng. Vậy cách mà dầu Neem tác động lên sâu bệnh như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây.

1. Các loại côn trùng gây bệnh hoa hồng

Có những loại côn trùng nào chủ yếu làm hại hoa hồng? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Bọ phấn

Khi trưởng thành bọ phấn toàn thân phủ một lớp phấn trắng. Chúng đẻ trứng hình bầu dục vỏ mỏng trong suốt rồi chuyển sang vàng và phát triển mạnh vào mùa khô.
Bọ chích hút nhựa ở những bộ phận non của hoa hồng. Khi gây hại, chúng thường để lại một lớp bụi phấn màu trắng và tiết ra dịch ngọt tạo môi trường cho nấm muội đen phát triển. 
Bọ phấn hại hoa hồng

Bọ trĩ

Loài côn trùng này bé tí, màu vàng nhạt, đuôi nhọn, cánh dài và mảnh, nhiều lông tơ. Bọ trĩ bò nhanh, linh họat, đẻ trứng trong mô lá non của cây hoa hồng. Chúng thường sống tập trung mặt dưới lá và bò sang các cánh hoa. 
Bõ trĩ chích hút nhựa ở lá non, chồi non và nụ hoa làm lá vàng, màu hoa nhạt, lá non và cánh hoa bị xoăn lại, cây còi cọc và héo úa. Các vết chích xuất hiện những đốm tròn trong như giọt dầu, ở giữa có chấm vàng rồi sau biến thành nâu đen.

Rệp

Rệp trưởng thành dài 3-4mm, màu xanh nhạt hoặc đỏ vàng xám. Chúng thường tập trung ở đọt non và nụ, một số ít hại lá. Lá, đọt non và nụ hoa hồng bị rệp hút dinh dưỡng dễ phát sinh bệnh muội đen. Trời ấm và khô thì rệp hoạt động mạnh, khi mùa mưa đến, chúng tìm nơi ẩn nấp. 

2. Ứng dụng dầu Neem trị côn trùng     

Người dân đã tìm ra sản phẩm phòng trừ sâu bệnh hại hoa hồng tự nhiên, hiệu quả là dầu Neem. Cơ chế trị sâu bệnh của dầu Neem vô cùng đặc biệt, khác với thuốc trừ sâu thông thường. 
Các đặc tính thuốc trừ sâu của neem chủ yếu đến từ Azadirachtin, một chất điều hòa sinh trưởng, ngăn chặn ăn uống và rụng trứng mạnh mẽ. Sự hiện diện của Azadirachtin, Salanin và Melandriol tạo nên sóng chống nhu động trong ống tiêu hóa của côn trùng, khiến chúng cảm giác nôn mửa, mất cảm giác thèm ăn. 
Ứng dụng dầu Neem phun trị sâu bệnh
Dầu Neem bám trên mặt lá, khi côn trùng ăn phải sẽ bị ngạt hoặc gây ra phản ứng sinh học thay đổi vòng đời. Thông thường người dân phun dầu Neem trước khi dịch bệnh bùng phát là thích hợp nhất. Nếu sâu bệnh đã tấn công làm hại hoa hồng thì nên mua ngay dầu Neem nguyên chất tại Docneem.com để về xử lý kịp thời tránh bị hỏng cả vườn.

Có nhiều phương pháp trị côn trùng trên hoa hồng, tùy bạn lựa chọn cách phù hợp và thấy hiệu quả nhất. Dầu neem giờ đã được bán rộng rãi trên thị trường, khi mua bạn nhớ tham khảo kỹ chất lượng nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn