Hoa hồng là loài cây nở bông rất đẹp nhưng khâu chăm sóc cần đặc biệt chú ý bởi chúng cũng dễ mắc sâu bệnh. Vậy bạn đã biết được cách nhận biết hoa hồng bị bệnh và cách điều trị phù hợp hay chưa? Để tìm được giải pháp phù hợp, việc đầu tiên cần làm là bắt đúng bệnh.

1. Dấu hiệu hoa hồng bị bệnh

Dưới đây là thông tin giúp bạn nhận biết được hoa hồng bị bệnh gì, biểu hiện ra sao nhé!

Bệnh héo Verticillium

Loại bệnh này do nấm Verticillium albo-atrum Berth gây ra. Bào tử nấm trong suốt có dạng hình cầu được đính trên các cành bào tử phân sinh. 
Bạn nhìn thấy cành, ngọn cây hoa hồng bị héo nhưng vẫn có màu xanh, các lá thấp dưới bị vàng, ban đêm có thể hồi phục lại khi bị nấm tấn công. Thế nhưng sau vài ngày cả phần ngọn cũng chuyển sang màu vàng rồi màu nâu, tàn úa và chết. Trên hoa xuất hiện vệt đen dọc theo chiều dài của cánh hoa. 
Bệnh héo trên hoa hồng

Bệnh chết khô

Bệnh do nấm Botrytis cinerea Pers ex Fr gây ra. Chúng lây nhiễm qua vết cắt, vết thương trong khi chăm sóc, tỉa cành hoa hồng. Nấm phát triển hại cả thân cây khiến cây yếu bị đổ gãy hoặc sần sùi. 

Bệnh xoăn lá

Nguyên nhân gây bệnh xoăn lá là Cucumber Mosaic Virus – CMV. Rầy Aphids là một dạng truyền bệnh CMV lên cây nên phải phun thuốc để diệt đối tượng này. 
Dấu hiệu nhận biết bệnh là trên lá có những đốm đậm nhạt loang lổ, lá chuyển qua màu vàng xanh đậm, cây yếu, xác đốt ngắn lại, hoa ít dễ rụng màu không đẹp nở bé. Bạn sẽ thấy các lá đỉnh mầm non bị xoắn lại.

Bệnh do vi khuẩn

Cây bị vi khuẩn Agrobacterium tumefaciens Smith & Towns tấn công xuất hiện những nốt to nhỏ không đều trên rễ và cổ rễ. Vì thế mà cây sinh trưởng kém, thấp lùn, lá nhỏ bị vàng và rụng.

2. Cách điều trị 

Đối với các loại bệnh thường gặp ở hoa hồng thì có nhiều phương pháp chữa trị, trong đó phun dầu Neem là lựa chọn phù hợp. Theo nghiên cứu cho thấy dầu Neem như chế phẩm sinh học tác động lên quá trình ăn, sinh trưởng, lột xác, trưởng thành của sâu bệnh, virus, vi khuẩn, nấm khiến chúng chết từ từ. 
Phun dầu Neem trị bệnh cây hoa hồng
Trước tiên bạn cần mua dầu Neem nguyên chất ép lạnh thì công dụng mới tối đa. Ghé vào Docneem.com để tham khảo thông tin, mua hàng chất lượng nhé. Sản phẩm này thay thế thuốc trừ sâu cực hiệu quả, an toàn cho cả con người và môi trường tự nhiên.
Hướng dẫn cách điều trị bệnh hoa hồng bằng dầu Neem:
5ml dầu Neem được pha với chất nhũ hóa (5 ml nước rửa bát) và 1 lít nước thành dung dịch phun lên hoa hồng có thể trị các loại côn trùng và nấm gây bệnh. Sau vài tuần, bạn để ý sẽ thấy vườn hồng cây cối khỏe lại, đơm bông đẹp to và chuẩn form hơn. 
Bạn đã có được cách nhận biết hoa hồng bị bệnh và cách điều trị rồi nhé. Giờ khi thấy vườn hồng xuất hiện sự khác thường thì bạn theo dõi và tìm kiếm loại bệnh, có bệnh thì phun dầu Neem ngay thôi. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn