Từ xa xưa, việc sử dụng tinh dầu để diệt sâu bệnh đã được con người áp dụng, trong đó có dầu Neem. Hiện nay, khi công nghệ sinh học phát triển thì tác dụng dầu Neem cho cây hoa hồng được nghiên cứu rộng hơn. Chúng ta cùng xem việc dùng tinh dầu này trị sâu bệnh bảo vệ cây cối ra sao.

1. Dầu Neem là gì?

Dầu Neem là một loại dầu thực vật được chiết xuất từ hạt và quả Neem. Dầu màu vàng hoặc màu đỏ vàng, có mùi tỏi  mạnh mẽ và vị đắng. 
Giờ đây, trên thị trường có thương hiệu Docneem chuyên sản xuất dầu Neem nguyên chất ép lạnh với công nghệ hiện đại, chất lượng cao và hiệu quả trừ sâu bệnh rất tốt. Một địa chỉ mua dầu chất lượng là Docneem.com.
Dầu neem là gì?
Chất Azadirachtin có trong tinh dầu Neem là thành phần quan trọng hàng đầu, thường được sử dụng trừ sâu hoàn toàn tự nhiên. Hàm lượng Azadirachtin tự nhiên cao 2950ppm. 
Dầu Neem hoạt động như một tác nhân kiểm soát côn trùng gây hại không độc hại với môi trường, an toàn với người sử dụng, 100% phân hủy sinh học. Ngoài ra, dầu Neem còn có nhiều đặc tính tuyệt vời khác như kháng khuẩn, chống viêm, kháng nấm, chống viêm, chống sốt rét, chống ung thư, chống oxy hóa và bảo vệ gan.

2. Tác dụng dùng dầu Neem trị bệnh hoa hồng

Hoa hồng có vẻ đẹp ngọt ngào và kiêu sa, đa phần người dân Việt Nam đều yêu thích giống hoa này. Tuy nhiên, việc chiêm ngưỡng là một chuyện còn trồng và chăm sóc lại là chuyện khác, bởi nó dễ bị sâu bệnh tấn công, đặc biệt là điều kiện khí hậu vùng nhiệt đới.
Tác dụng dầu Neem diệt côn trùng 
Dầu Neem có chứa các chất hữu cơ với những đặc tính kháng virus và diệt côn trùng mạnh. Chính các lợi ích mà dầu Neem mang lại đã cho phép nó được ứng dụng rộng rãi trong ngành nông nghiệp. Người dân sử dụng dầu Neem xịt lên cây hoa hồng để phòng và trừ các loại sâu bệnh, côn trùng gây hại.
Công dụng của dầu neem cụ thể gồm có:
- Kiểm soát hiệu quả tuyến trùng rầy - rệp và các loại nấm, sâu bệnh. Ức chế quá trình chích hút dinh dưỡng cây hoa hồng của sâu bệnh, xua đuổi côn trùng gây hại.
- Xây dựng chế độ kích kháng, tăng khả năng phòng vệ của cây trồng trước dịch hại. 
- Cải thiện môi trường đất tốt hơn, tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật có lợi sinh sôi. 
- Chiết xuất dầu từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng và vật nuôi.
- Dầu neem hữu cơ không có tác dụng ngay tức thì như thuốc trừ sâu hóa học nhưng về lâu dài không gây lờn thuốc, làm giảm sâu bệnh theo thời gian. 

Bạn giờ đã hiểu rõ về tác dụng dầu Neem cho cây hoa hồng rồi phải không nào. Nếu bạn có ý định trồng hoa hồng hoặc đang trồng thì mua ngay về dùng thử phòng và trừ sâu bệnh nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn