Trên cây hoa hồng có nhiều loại bệnh khác nhau. Để có thể phòng và điều trị triệt để, bạn cần nắm được nguyên nhân, dấu hiệu, phương pháp cho từng vấn đề. Thay vì sử dụng cùng lúc nhiều sản phẩm khác nhau, dầu Neem được xem như cứu cánh giúp hoa hồng phòng và trừ hầu hết các loại sâu bệnh, côn trùng thường gặp. Vậy cách dùng dầu Neem trị bệnh hoa hồng như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu?

1. Dùng dầu Neem cho hoa hồng tốt không?

Dầu Neem cho hoa hồng là phương pháp điều trị ít độc hại đối với sâu bệnh, côn trùng và nấm. Đặc biệt, đối với những cây đang phát triển và trồng tại nơi nhiều ánh nắng mặt trời trực tiếp thì đây được xem là lựa chọn điều trị khả thi và hiệu quả cao.
Theo nghiên cứu và thực tế ứng dụng thì dầu neem được đánh giá cao về hiệu quả chống lại nhiều loài gây hại cho hoa hồng như rầy, rệp, ve, vảy, bọ trĩ, bướm trắng, sâu xanh, bọ nhảy, nhện đỏ,... Khi xịt dầu Neem lên hoa bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt, sâu bệnh bị thay đổi vòng đời, ngộ độc dẫn đến chán ăn, khó lột xác, giảm khả năng sinh sản rồi chết dần. 
Lựa chọn dầu Neem trị bệnh cho hoa hồng

Không những dầu Neem diệt trừ sâu bệnh mà còn không gây hại lên cây, không làm thoái hóa đất. Chúng cung cấp dinh dưỡng và an toàn với môi trường tự nhiên. Đặc biệt, cây hoa hồng khi phun dầu Neem nguyên chất sẽ tăng khả năng phòng vệ trước sâu bệnh. 

2. Hướng dẫn sử dụng dầu Neem đúng cách

Để sử dụng dầu Neem phun lên hoa hồng, bạn nên chọn loại nguyên chất 100%, điển hình là dầu ép lạnh bằng công nghệ hiện đại tại Docneem.com. Như vậy, các chất được kiểm soát đặc biệt, hàm lượng Azadirachtin cao diệt côn trùng mang lại hiệu quả rõ rệt, nhanh chóng. 
Không nên mua sản phẩm dầu pha trôi nổi trên thị trường. Bởi khả năng lẫn tạp chất gây hại cho cây, con người và môi trường tự nhiên là rất cao. 
Phun dầu Neem lên vườn hồng
Bạn hãy để dầu neem tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và cây hoa đang bị sâu bệnh hại. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng dầu neem chi tiết:
- Bạn pha hỗn hợp 5 ml dầu Neem + 5 ml nước rửa chén + 1 lít nước sạch thành dung dịch vào trong bình.
- Lắc đều dung dịch sau đó phun lên cây hoa hồng, phun khắp các vị trí mà côn trùng ẩn náu, lưu ý các mặt lá. Phun dung dịch lên cả tường, nền nhà, chậu đựng cây, dụng cụ dọn vệ sinh vườn.
- 1 tuần phun trị sâu bệnh 2-3 lần đều đặn sẽ có kết quả khả thi.
Vậy là bạn đã nắm bắt được cách dùng dầu Neem trị bệnh hoa hồng cụ thể rồi phải không nào? Giờ thì tìm mua ngay dầu Neem chất lượng tốt tại Docneem để phun phòng và bảo vệ vườn hồng xinh đẹp nhé!.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn