Ngày càng nhiều người lựa chọn dầu Neem làm chế phẩm sinh học diệt trừ sâu bệnh. Tuy nhiên, vẫn có một số người thắc mắc liệu dầu Neem trị hết bệnh cho hoa hồng hay không? Bao lâu thì hết bệnh? Để trả những câu trả lời này, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Dầu Neem có trị hết bệnh hoa hồng?

Dầu Neem nguyên chất ép lạnh được sử dụng như chế phẩm sinh học diệt côn trùng cực kỳ tốt. Hoạt chất chính Azadirachtin có trong tinh dầu có khả năng ức chế và làm giảm sinh trưởng đến các loài sâu và côn trùng gây hại. 
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khoảng hơn 200 loài sâu bệnh không có cơ chế kháng neem. Điển hình trong đó phải kể đến nhện đỏ, bọ trĩ, rệp sáp, rệp vảy, sâu ăn lá, bọ cánh cứng, sên và ốc, sùng đất,… thường xuyên xuất hiện trên hoa hồng. Khi dính phải dầu Neem khiến sâu bệnh ngán ăn, gián đoạn sinh sản, ấu trùng không phát triển được và tự động bỏ đi nơi khác. 
Sâu bệnh hại hoa hồng sẽ hết khi phun dầu Neem
Ngoài ra, các nhà khoa học cũng chỉ ra 15 loại nấm cũng bị ảnh hưởng tới Neem như phấn trắng, sương mai, đốm đen, rỉ sắt, thán thư,.... Neem oil có thể xâm nhập và làm cho các bào tử nấm, khiến chúng không thể phát triển và giảm dần. 
Ngoài ra, dầu Neem tiêu diệt các loại tuyến trùng trong đất, tinh chất xâm nhập vào trong tuyến trùng làm chúng không nở được, con trưởng thành bị chán ăn rồi chết dần. Nhờ đó, người dân không còn lo lắng trước cảnh vườn hồng bị sâu hại khô queo, hỏng lá, hoa không đơm bông, héo úa. 
Cơ chế tác động của dầu Neem hoàn toàn mới, không làm chết sâu bệnh, côn trùng ngay tức khắc mà khiến chúng giảm dần số lượng. Chỉ cần phun đều đặn dầu vào vườn hồng đúng liều lượng thì thời gian các loại bệnh, côn trùng gây hại sẽ hoàn toàn biến mất. Thực tế cho thấy vườn hồng sau khi dùng dầu Neem không chỉ hết sâu bệnh hại mà cây còn khỏe, đơm hoa đẹp và xanh tươi mơn mởn.

2. Thời gian phát huy tác dụng dầu Neem

Nhiều câu hỏi về thời gian dầu Neem phát huy tác dụng lên sâu bệnh sau khi phun. Tùy vào liều lượng và tình trạng sâu bệnh hại cây trồng ra sao mà người dùng sử dụng để điều trị tương ứng. 
Đối với việc phun trị, bạn nên áp dụng khoảng 2-3 lần/tuần. Với vườn nhỏ, sâu bệnh hết đi, thân cây, lá, hoa tươi tắn hẳn chỉ sau 2 tuần, hoặc 1-2 tháng với vườn rộng.
Vài tháng sau vườn hồng sẽ hết bệnh với Docneem
Dầu Neem không những diệt hết sâu hại mà còn lưu lại trên cây hoa hồng xua đuổi  những con mới muốn tấn công. Mùi tỏi hắc nồng có khả năng khiến côn trùng sợ không dám bén mảng làm hại hoa cũng như không còn hứng thú ăn lá, hoa hồng nữa.

Giờ thì bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc ở trên dầu Neem trị hết bệnh cho hoa hồng? Bao lâu thì hết? rồi nhé. Bạn đang đau đầu về cách trừ sâu bệnh thì thử mua nay Neem oil về ứng dụng đi thôi. Đừng quên ghé đến Docneem.com để chọn sản phẩm dầu Neem nguyên chất ép lạnh phù hợp nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn