Nhiều người thắc mắc liệu dầu Neem có an toàn khi được lựa chọn để phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng. Chúng có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người, các loài thiên dịch hay làm giảm độ màu mỡ của đất như thuốc trừ sâu không? Để trả lời câu hỏi này thì chúng ta theo dõi thông tin trong bài viết nhé!

1. Dùng dầu Neem có an toàn không?

Bạn có thể đọc thông tin ngay bên dưới để biết dầu Neem có an toàn không nhé!

Dầu neem hoàn toàn an toàn với con người

Theo sử dụng trên thực tế, bà con nông dân đã đưa ra kết luận dầu Neem an toàn cho con người, kể cả trẻ nhỏ. Bạn lựa chọn dầu Neem nguyên chất chiết xuất từ tự nhiên hạt và quả neem. Trước khi nghiên cứu ra tác dụng phòng trừ sâu bệnh thì dầu này còn được dùng bôi lên tóc làm bóng mượt, bôi lên da cho đẹp, trị mụn, giảm viêm sưng tấy, bôi lên cơ thể đuổi muỗi,...
Dầu Neem an toàn cho con người và cây trồng
Khi phun dầu neem lên cây hoa hồng, bạn còn không phải mặc áo quần phòng hộ, dầu Neem không làm hại cơ thể con người. Hay khi dính dầu vào tay chân cũng không gây bỏng rát hay tác hại nào khác. Hơn nữa, chúng còn có lợi cho đất, tăng độ dinh dưỡng và khả năng đề kháng của cây trồng trước sâu bệnh.

Dầu neem không gây hại tới côn trùng có lợi

Nhiều người băn khoăn lo khi phun dầu Neem sẽ làm chết cả côn trùng có lợi như thuốc trừ sâu. Thế nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dầu Neem không gây độc đối với nhện, bướm hay các loại côn trùng thụ phấn cho cây. 

2. Nguyên tắc dùng dầu Neem cho hoa hồng
Nguyên tắc dùng dầu neem lên hoa hồng

Trước khi phun lượng lớn dầu neem lên vườn hồng, bạn nên thử pha lượng vừa đủ rồi phun lên một cây hoa hồng trước xem phản ứng. Sau đó theo dõi kết quả trị bệnh có tốt không trong vòng 48h liên tục. Nếu cây không bị đổi màu lá hoặc hoa tức không làm tổn thương hoa hồng, liều lượng đúng thì phun toàn bộ vườn. Ngược lại, nếu cây bị héo, lá cháy thì bạn cần giảm nồng độ.
Sau khi pha hỗn hợp dầu Neem, bạn nên cố gắng ngay, không để dung dịch ngoài không khí quá lâu. Bởi khi trộn với nước, dầu Neem bắt đầu bị phá vỡ, lâu dần sẽ mất tác dụng.
Thời điểm thích hợp để phun xịt dầu neem là vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn. lúc này cây sẽ hấp thụ dưỡng chất tối ưu. Xịt dung dịch neem trị côn trùng với mức độ phù hợp lên tất cả các lá, đặc biệt là mặt dưới bơi đây là vị trí nơi côn trùng thích ẩn nấp. 

Giờ bạn đã có câu trả lời cho dầu neem có an toàn không rồi nhé, an tâm lựa chọn sản phẩm này bảo vệ vườn hồng rồi. Vậy thì còn chần chừ gì mà không ghé ngay Docneem đi nào! Các sản phẩm dầu Neem nguyên chất ép lạnh tại đây chính là giải pháp tuyệt vời dành cho người dân diệt côn trùng, sâu bệnh và nấm hại hoa hồng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn