Bệnh thán thư cây hoa hồng thường xuất hiện vào mùa mưa. Khi độ ẩm không khí cao, nấm Collectotrichum từ các vết bệnh trên cây sẽ nhanh chóng lan rộng và gây hại. Do đó, mọi người nên trang bị cho bản thân những kiến thức về trị bệnh thán thư cây hoa hồng.

Tổng quan về bệnh thán thư cây hoa hồng

Nguyên nhân gây bệnh thán thư trên cây hoa hồng là nấm Collectotrichum. Đây là loại nấm bất toàn, sinh ra từ những vết bệnh của cây. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi như trời mưa gió, độ ẩm không khí cao, chúng sẽ nhanh chóng phát tán và lan rộng sang những cây khác trong quần thể.

Dấu hiệu của bệnh thán thư trên lá cây hoa hồng
Dấu hiệu của bệnh thán thư trên lá cây hoa hồng

Để nhận biết bệnh thán thư trên cây hoa hồng cũng như các loại cây khác, bạn dựa vào các dấu hiệu sau đây:

- Làm cho lá có màu nâu vàng. Lâu dần chuyển sang màu đen. Vết bệnh không có hình dạng nhất định, xung quanh có quầng vàng. Khi lan rộng sẽ làm lá bị khô và rụng.

- Bệnh thường xuất hiện ở khu vực chóp và mép, phiến lá. Lá bị  nhiễm bệnh nặng sẽ biến vàng, lây nhanh sang các nhánh khác làm khô đốt, rụng cành.

- Làm nụ hoa hồng bị khô và nhỏ, không chuẩn form. 

Xem thêm: Nhận biết bệnh thán thư cây hoa hồng

Cách trị bệnh thán thư cây hoa hồng

Tinh dầu neem giúp điều trị và phòng ngừa các vấn đề về sâu bệnh cho cây trồng, bao gồm hoa hồng
Tinh dầu neem giúp điều trị và phòng ngừa các vấn đề về sâu bệnh cho cây trồng, bao gồm hoa hồng

Trong trường hợp phát hiện các dấu hiệu thán thư trên cây hoa hồng kể trên, bạn nên nhanh chóng điều trị, tránh vết bệnh lan rộng:

- Chăm sóc, bón đầy đủ phân hữu cơ các loại như Nem Cake, phân bón đậu nành Humic để kích cây ra rễ khỏe, mầm mập và ra chồi mạnh. 

- Thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng của vườn hồng để kịp thời phát hiện những dấu hiệu lá. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng tinh dầu Neem nguyên chất ép lạnh của thương hiệu Docneem để phun trừ hoặc phòng bệnh. Nhờ thành phần các hoạt chất có tính kháng viêm như Azadirachtin, sản phẩm không chỉ điều trị hiệu quả bệnh thán thư mà còn nhiều loại sâu bệnh khác.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách trị bệnh thán thư cây hoa hồng. Để tránh sự xuất hiện của bệnh làm ảnh hưởng đến sự phát triển, năng suất cây trồng, mọi người nên chủ động kết hợp tinh dầu Neem, bánh dầu Neem của Docneem để tăng cường bảo vệ, giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn